Những năm trở lại đây, Gỗ Thạch Thất không ngừng thay đổi những mẫu thiết kế cầu thang nhà ống – để có thể tạo ra một không gian sống thoải mái nhất, giúp gia chủ không còn ám ảnh cảm giác ngôi nhà chật hẹp và bí bạch. Chúng tôi tiến hành thay đổi từ những chi tiết nhỏ nhất, bởi chỉ cần một sai sót nhỏ, vượt khỏi kích thước cho phép cũng đủ khiến toàn bộ không gian ngôi nhà bị xáo trộn, việc sinh hoạt trở nên khó khăn.

Nếu như bạn thực sự đang rơi vào tình trạng giống như những khách hàng đã từng đến gặp chúng tôi nhận sự tư vấn, thì ngày hôm nay hãy theo dõi một số mẫu thiết kế cầu thang nhà ống hiện đại 2017 mà chúng tôi đã thi công ở một số công trình nhà ống ở Hà Nội.

thiết kế cầu thang nhà ống hiện đại

Đối với thiết kế cầu thang nhà ống thì yếu tố tiết kiệm luôn được đặt lên hàng đầu, Khi thiết kế và bố trí cầu thang cho nhà ống nên tránh đặt ở vị trí trung tâm ngôi nhà, vừa hạn chế được việc mất quá nhiều không gian diện tích, đồng thời đảm bảo được yếu tố phong thủy cầu thang – một trong những yếu tố cực kỳ quan trọngthiết kế cầu thang nhà ống hiện đại

Nguyên tắc thiết kế cầu thang nhà ống hiện đại chính là cần sự xuyên suốt. Dù nhà bạn có 2 hay 3 tầng thì cầu thang cũng phải đáp ứng được việc di chuyển giữa các tầng một cách thuận tiện nhất có thể, điều này không chỉ đảm bảo việc đi lại mà còn tạo ra được thông thoáng, rộng rãi hơn cho bộ kiến trúc nội thất.

thiết kế cầu thang nhà ống hiện đại

Đối với nhà ống lối thiết kế cầu thang này khá phù hợp và giúp gia chủ tối ưu không gian nội thất một cách hiệu quả. Nó giúp chúng ta giảm bớt chiều cao tầng, cảm tưởng ngắn lại và chiếc cầu thang sẽ trở nên đẹp hài hòa hơn rất nhiều. Ngoài ra, việc sử dụng kiến trúc cầu thang lệch tầng sẽ mang đến vẻ đẹp hiện đại, tinh tế và sang trọng hơn cho ngôi nhà của bạn. Đồng thời kết hợp lan can như thế này sẽ giúp đánh lừa thị giác, khiến ta cảm tưởng như diện tích nhà rộng rãi hơn.

thiết kế cầu thang nhà ống hiện đại

Cho dù bạn thiết kế cầu thang nhà ống hiện đại theo bất kỳ một phong cách nào thì bạn cũng cần chú ý đến khoảng cách từ bề mặt sàn nhà hoàn thiện của tầng dưới đến sàn nhà hoàn thiện tầng trên. Việc sử dụng cầu thang dạng xoắn sẽ là giải pháp hoàn hảo cho những căn nhà ống không có đủ diện tích cho việc đi lại và sinh hoạt.

thiết kế cầu thang nhà ống hiện đại

Thiết kế cầu thang kết hợp hệ thống kệ tủ không còn quá xa lạ với chúng ta. Thế nhưng không phải gia chủ nào cũng dám mạo hiểm thực hiện điều đó. Bởi lo ngại việc thiết kế thêm kệ tủ sẽ khiến cầu thang không đảm bảo sự chắc chắn về lâu dài. Thế nhưng bạn đừng quá lo lắng, chúng tôi đã tìm ra giải pháp khắc phục điều này!

Lưu ý: hãy bố trí cầu thang gỗ theo chiều dọc ngôi nhà, nhưng với cách thiết kế này khá dễ phạm phải phong thủy, bởi cầu thang sẽ bị hướng trực diện ra cửa chính, cửa sổ lớn. Để hóa giải điều này mọi người có thể sử dụng vách ngăn đơn giản hoặc hệ thống lan đứng để hạn chế không khí thoát ra bên ngoài.

Bài viết liên quan

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn
Zalo
Hotline: 0982086182